Mẫu biên bản làm việc chuẩn nhất
Mẫu biên bản làm việc chuẩn nhất
Tổng hợp các mẫu biên bản làm việc chuẩn, chính xác, phổ biến ⭐ Dùng ghi chép nội dung buổi làm việc với đoàn kiểm tra, đoàn thanh tra, với cơ quan công an, buổi làm việc xử lý vi phạm trong công ty, tổ chức, làm việc để xác minh sự việc ⭐ Dựng sẵn nội dung hoàn chỉnh ⭐ Tải online nhanh dễ dàng và miễn phí ✅ Những lưu ý khi lập biên bản làm việc
Biên bản làm việc là gì?
Biên bản làm việc là văn bản thường được sử dụng trong các buổi làm việc giữa các bên với mục đích trao đổi, giải quyết vấn đề, xử lý vi phạm, xác minh sự việc… Biên bản làm việc sẽ ghi chép lại toàn bộ nội dung quá trình làm việc, những sự việc đã hoặc đang xảy ra trong quá trình trao đổi, họp bàn giữa hai hay nhiều người với nhau; giữa các cá nhân, tổ chức với cơ quan nhà nước. Biên bản này chủ yếu được dùng để làm căn cứ chứng minh các sự việc đã diễn ra và làm cơ sở giải quyết các sự vụ liên quan.
Download mẫu biên bản làm việc file Word chuẩn nhất
Sau đây là các mẫu biên bản làm việc thường được sử dụng trong nhiều trường hợp làm việc giữa các bên với nhau hoặc làm việc với các cơ quan chức năng. Mẫu đã được tổng hợp và soạn thảo với nội dung chi tiết chuẩn bởi ViecLamVui – cổng thông tin việc làm trực tuyến có lượng truy cập cao hàng đầu hiện nay. Để tải mẫu miễn phí, bạn có thể tham khảo tại thư viện 1001 Mẫu Văn Bản của ViecLamVui nhé.
Mẫu biên bản làm việc của đoàn kiểm tra, đoàn thanh tra, công an
Mẫu biên bản làm việc của đoàn kiểm tra, đoàn thanh tra, công an đúng quy định mới nhất ★ File Word ★ Tải miễn phí ★ Sử dụng ghi nhận buổi làm việc về các vấn đề được thanh tra, kiểm tra, buổi làm việc với cơ quan công an theo quy định pháp luật ➽ Bấm để tải Mẫu biên bản làm việc của đoàn kiểm tra, đoàn thanh tra, công an
Mẫu biên bản làm việc xử lý vi phạm
File Word mẫu biên bản làm việc xử lý vi phạm của người lao động ✤ Sử dụng lập biên bản ghi nhận việc xử lý vi phạm kỷ luật của người lao động trong công ty, doanh nghiệp ✤ Soạn sẵn nội dung chi tiết ✤ Download online file Word nhanh dễ dàng, không mất phí ➽ Bấm để tải Mẫu biên bản làm việc xử lý vi phạm
Mẫu biên bản làm việc xác minh
Mẫu biên bản làm việc xác minh sự vụ, sự việc ngắn gọn, chính xác, đầy đủ thông tin ✾ Sử dụng ghi lại nội dung buổi làm việc làm rõ vấn đề cần xác minh giữa các bên liên quan trong công ty, tổ chức; giữa cá nhân, tổ chức với cơ quan chức năng ✾ Dựng sẵn nội dung chuẩn ✾ File .docx dễ chỉnh sửa, tiện dùng ngay ✾ Download miễn phí ➽ Bấm để tải Mẫu biên bản làm việc xác minh
Những lưu ý khi lập biên bản làm việc
Đáp ứng được các yêu cầu cần có: Biên bản làm việc sẽ trình bày lại nội dung làm việc hay thỏa thuận giải quyết một vấn đề cần có sự ký nhận của những người tham gia. Vì vậy, biên bản làm việc cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
- Sự việc, sự kiện, các số liệu phải chính xác, cụ thể, chi tiết;
- Người ghi biên bản cần ghi chép đầy đủ, trung thực, khách quan, không đưa cảm xúc cá nhân và đánh giá chủ quan vào biên bản;
- Nội dung rõ ràng, mạch lạc, có trọng điểm;
- Thông tin chặt chẽ, logic, theo trình tự diễn biến của buổi làm việc;
- Ngôn từ súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu, không dùng từ nhiều nghĩa gây hiểu lầm cho người đọc.
Tuân thủ đúng pháp luật: Nội dung trao đổi trong buổi làm việc được ghi lại trên biên bản phải trong phạm vi cho phép, hợp pháp, không trái quy định của pháp luật. Các bên không được thỏa thuận, trao đổi các ngành nghề, thảo luận các vấn đề hay xử lý vụ việc bị pháp luật cấm.
Chú ý trọng tâm của buổi làm việc: Biên bản làm việc cần ghi lại những ý chính, đầy đủ nhất và phải đi vào trọng tâm. Không lan man, dài dòng hay những nội dung lệch lạc đi so với những gì được bàn bạc, thảo luận. Cần ghi chép lại nguyên văn những lời của đại diện phát biểu để những người không có mặt vẫn có thể tham gia và hiểu trọn vấn đề.
Ghi rõ vấn đề đã được thống nhất và thông qua; thời gian, thời điểm thực hiện biên bản làm việc: Các nội dung này cần ghi rõ ràng, chi tiết với thông tin chính xác, nếu không buổi làm việc sẽ trở nên vô nghĩa và không một ai chịu trách nhiệm thực hiện.
Chữ ký xác nhận của các bên liên quan: Biên bản làm việc phải có chữ ký của người đại diện hợp pháp của mỗi bên tham gia hoặc từng người tham gia buổi làm việc hoặc đại diện hợp pháp của người đó. Chữ ký này ghi nhận các bên, các thành phần tham gia đã xác nhận kết quả làm việc và đây sẽ là một trong những căn cứ ràng buộc trách nhiệm giữa các bên.
#Bien_Ban_Lam_Viec #Mau_Bien_Ban_Lam_Viec #1001MauVanBanViecLamVui