Top 100+ khóa học digital marketing miễn phí

Việc mua sắm trên Internet diễn ra ngày càng phổ biến dẫn đến sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam và làm tăng vai trò của Digital Marketing đối với sự thành bại của doanh nghiệp. MBN.edu.vn tổng hợp Top 100+ khóa học Digital Marketing miễn phí từ các thương hiệu lớn trong ngành như Facebook, Google, WordStream, Alison … giúp các digital marketer xây dựng các kỹ năng quan trọng về tối ưu hóa trang web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội, xây dựng nội dung website, tiếp thị nội dung, quảng cáo trả phí, email marketing …

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

1. Google Online Marketing Challenge

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học digital marketing trực tuyến miễn phí với nhiều yếu tố trải nghiệm trong thế giới thực, thì Google Online Marketing Challenge là một lựa chọn tuyệt vời. Khoá học này được đánh giá là một trong những khóa học toàn diện hơn cho người mới bắt đầu.

The Marketing Challenge là một khóa học trực tuyến bao gồm các mô-đun như: giới thiệu về tiếp thị kỹ thuật số giới thiệu, công cụ tiếp thị tìm kiếm, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, di động, mạng xã hội, công cụ phân tích và video.

Khoá học này còn độc đáo ở chỗ Google cung cấp cho người học ngân sách AdWords 250 đô la để sử dụng trong khoảng thời gian ba tuần. Người học sử dụng ngân sách này để chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho một doanh nghiệp hoặc phi lợi nhuận. Những người học thành công nhất cũng có thể giành được giải thưởng từ Google.

2. WordStream’s PPC University

WordStream’s PPC University là một khoá học trực tuyến hoàn toàn miễn phí được tạo ra bởi WordStream sẽ giúp xây dựng kỹ năng digital marketing của bạn.

Wordstream nhận thấy rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất khó khăn để quản lý tài khoản quảng cáo trực tuyến của họ theo cách hiệu quả về chi phí và tạo ra kết quả tốt nhất. Khoá học cung cấp các bài học hữu ích cho người mới bắt đầu để nâng cao kỹ năng tiếp thị trực tuyến với các mô-đun bổ sung cho quảng cáo trên mạng xã hội.

Bạn cũng có thể truy cập một số hội thảo trên website và sách trắng để nâng cao kiến thức tiếp thị kỹ thuật số của mình. Một ưu điểm của khoá học trực tuyến này là mọi thứ đều thân thiện với thiết bị di động để bạn có thể học bất kỳ nơi đâu và bất cứ khi nào bạn có thời gian.

3. Social Media Quickstarter Digital Marketing Course 

Social Media Quickstarter là một khoá học tiếp thị kỹ thuật số của Constant Contact nhấn mạnh các cơ hội tích hợp email với tiếp thị truyền thông xã hội, nhằm tối đa hóa tác động của cả hai kênh.

Trong một loạt các bài học với từng bước hướng dẫn, người học có thể nghiên cứu các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số cho các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram, YouTube, viết blog và các trang web đánh giá.

Cách cấu trúc hiệu quả của các khóa học bao gồm các thành phần như bảng thuật ngữ và hướng dẫn cách thực hiện, kết hợp với các ví dụ thực tế về các bài học, thật sự hoàn hảo cho các maketer với cấp độ mới bắt đầu có thể tiếp thu dễ dàng.

4. Inbound Digital Marketing Course Plus Official Certification

Học viện HubSpot cung cấp một khóa học Inbound Digital Marketing Course vô cùng toàn diện và hiện có hơn 3.000 học viên đang tham gia. Hơn 4,5 giờ giảng dạy với 38 bài giảng hoàn toàn miễn phí.

Những người tham gia sẽ tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về Inbound Marketing, SEO, trang đích, viết blog, tối ưu hóa chuyển đổi, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tiếp thị qua email, cũng như cách tất cả chúng hoạt động cùng nhau để tạo ra một chiến lược Inbound Marketing gắn kết và hiệu quả hơn.

5. Alison Free Diploma in E-Business

Alison là một cộng đồng học tập trực tuyến khổng lồ với hơn sáu triệu người dùng đã đăng ký, với các khóa học được chứng nhận và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Được phát triển bởi nhà tiên phong về các khóa học trực tuyến miễn phí Mike Feerick, Alison được thành lập vào năm 2007 và là nhà cung cấp MOOC (khóa học mở trực tuyến lớn) đầu tiên.

Hôm nay, bạn có thể tham gia khóa học tiếp thị kỹ thuật số miễn phí Diploma in E-Business để xây dựng các kỹ năng về tối ưu hóa tìm kiếm, Google Analytics và AdWords, theo dõi và tích hợp chiến dịch tiếp thị, phân tích số liệu doanh thu, đo lường kỹ thuật số, …

6. Simplilearn’s Digital Marketing Specialist Program

Digital Marketing Specialist Master’s Program cung cấp cho người học quyền truy cập vào bảy khóa học toàn diện bao gồm tất cả các lĩnh vực của digital marketing. Với khoá học này bạn sẽ nhận được:

  • Bảy khóa học digital marketing nâng cao bao gồm PPC, phân tích trang web, SEO, nội dung và phương tiện truyền thông xã hội
  • Truy cập vào hơn 75 lớp học trực tuyến có người hướng dẫn trực tiếp
  • Hơn 45 dự án và MimicPro và Mimic Social Simulation
  • Các buổi cố vấn hàng tháng từ các chuyên gia trong ngành

Lộ trình học tập của chương trình học bắt đầu với Khóa học cơ bản về tiếp thị để trang bị cho người học hiểu biết chung về các nguyên tắc tiếp thị kỹ thuật số. Sau đó, người học sẽ tiến bộ theo lộ trình, học các kỹ năng nâng cao trong các kênh kỹ thuật số, chuyển đổi và chiến lược, phân tích trang web, quảng cáo PPC, SEO và truyền thông xã hội, các dịch vụ tự chọn trong tiếp thị nội dung nâng cao, tiếp thị qua email nâng cao, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trang web nâng cao và tiếp thị trên thiết bị di động nâng cao. Các bài học sẽ giúp bạn linh hoạt để thông thạo các lĩnh vực khác khi cần thiết.

7. Market Motive’s Masters in Digital Marketing

Được thành lập vào năm 2007, Market Motive là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo digital marketing trực tuyến. Chương trình giảng dạy có cấu trúc hoàn chỉnh của Market Motive được các doanh nghiệp tin tưởng và các trường đại học trên toàn thế giới cấp phép.

Market Motive’s Masters in Digital Marketing của Market Motive cung cấp cho bạn quyền truy cập hơn 250 giờ đào tạo bao gồm: phân tích, SEO, PPC, mạng xã hội, chuyển đổi, di động, tiếp thị qua email và tiếp thị nội dung. Với chương trình đào tạo chuyên gia Digital Marketing của Market Motive, bạn sẽ nhận được:

  • Hơn 250 giờ học trực tuyến
  • Được đào tạo từ các giảng viên tại Thung lũng Silicon
  • Phương pháp đào tạo hiện đại, liên ngành
  • Các khóa học về nội dung, truyền thông xã hội, phân tích, PPC, chuyển đổi, di động, tiếp thị qua email, Google Ads và SEO
  • Truy cập diễn đàn chuyên gia để các nhà lãnh đạo tiếp thị như Matt Bailey và Brad Geddes trả lời câu hỏi của bạn
  • Hơn 20 dự án tiếp thị kỹ thuật số thực hành

8. Coursera’s Digital Marketing Specialization

Coursera’s Digital Marketing Specialization cung cấp bảy khóa học chuyên ngành tiếp thị kỹ thuật số bao gồm analytics, SEO, truyền thông xã hội, …Mỗi khóa học cần 32 đến 40 giờ trong bốn tuần để hoàn thành. Được thiết kế chủ yếu cho người mới bắt đầu, chương trình học thực hiện tốt công việc giới thiệu cho các digital marketer mới làm quen với thế giới tiếp thị trực tuyến.

9. AMA’s Digital Marketing eLearning Certificate Modules

American Marketing Association (AMA) cung cấp khoá học Marketing eLearning Certificate modules với một loạt các mô-đun học trực tuyến về Tiếp thị kỹ thuật số bao gồm tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, analytics, tiếp thị nội dung, quảng cáo trực tuyến và SEO. Các mô-đun khóa học tiếp thị kỹ thuật số của AMA bao gồm: Tài liệu học tập điện tử tương tác với kiểm tra kiến ​​thức, nghiên cứu tình huống tương tác

10. Lynda.com’s Marketing Tutorials

Nếu bạn muốn tìm hiểu và tham gia vào thế giới Digital Marketing trong thời gian rảnh rỗi, thì các bài hướng dẫn và đào tạo tiếp thị Lynda.com’s Marketing Tutorials có ​​thể phù hợp với bạn. Bạn sẽ cần đăng ký LinkedIn hàng tháng để truy cập các khóa học này. Với giá 17,99 € / tháng, mức giá này khiến nó trở thành lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu thử nghiệm (bạn sẽ trả nhiều tiền hơn để truy cập vào nội dung có thể tải xuống). Những gì bạn sẽ nhận được với Hướng dẫn tiếp thị của Lynda là:

  • Các video đào tạo độc lập cho từng chủ đề trong tiếp thị kỹ thuật số
  • Thực hành các tệp để sử dụng thực tế
  • Danh sách phát video, bảng điểm và chứng chỉ với mỗi khóa học

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy trình 4 bước lập kế hoạch Digital Marketing MuaBanNhanh

11. Fundamentals of Digital Marketing

Không có cách nào tốt hơn để học tiếp thị kỹ thuật số hơn là thông qua công ty đi đầu trong ngành. Khóa học tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến miễn phí Fundamentals of digital marketing của Google bao gồm tất cả các khía cạnh của digital marketing cho người mới bắt đầu cũng như người dùng trung gian và bao gồm chứng nhận miễn phí.

Khóa học kéo dài 40 giờ này có 26 học phần và có thể được hoàn thành theo tốc độ của riêng bạn. Bạn có thể học ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn muốn. Mỗi mô-đun với các bài học bao gồm văn bản, video và câu đố để kiểm tra kiến ​​thức của bạn. Những kiến thức bạn nhận được từ khoá học này sẽ bao gồm:

  • Xây dựng sự hiện diện trang web của bạn
  • Lập kế hoạch chiến lược kinh doanh trực tuyến của bạn
  • Hiểu cách tìm kiếm và cách cải thiện các chiến dịch của bạn
  • Xây dựng cửa hàng trực tuyến
  • Tiếp thị mở rộng ra quốc tế
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Tiếp thị di động
  • Tiếp thị nội dung
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Quảng cáo và phân tích

12. Inbound Marketing Free Certification Course

Khóa học Inbound Marketing Free Certification Course của Học viện Hubspot là một chương trình kéo dài 4 giờ. Chương trình học toàn diện bao gồm 10 bài học, 34 video và 9 câu đố, được thiết kế phù hợp cho người mới bắt đầu. Trong khóa học, học viên sẽ tìm hiểu về:

  • Các nguyên tắc cơ bản của inbound marketing
  • Lập kế hoạch chiến lược nội dung dài hạn
  • Tạo bài đăng trên blog
  • Hiểu về quảng bá trên mạng xã hội
  • Hiểu và tạo chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi
  • Nuôi dưỡng chiến lược inbound marketing
  • Điều chỉnh việc bán hàng và tiếp thị
  • Áp dụng phương pháp tiếp thị khách hàng

Sau khi hoàn thành khoá học, học viên sẽ được trao chứng nhận chính thức từ HubSpot để có thể cập nhật trên hồ sơ LinkedIn, portfolio, sơ yếu lý lịch hoặc CV của họ, rất hữu ích trong việc xin việc trong ngành.

13. Become an Online Marketing Manager

Khóa học Become an Online Marketing Manager có thời gian 24 giờ được cung cấp thông qua LinkedIn Learning cung cấp cho học viên đã hiểu về tiếp thị kỹ thuật số các kỹ năng cần thiết để tiến lên nấc thang trong công việc với vai trò quản lý. Học viên sẽ được học các phương pháp hay nhất về tiếp thị trực tuyến, sử dụng các công cụ mới nhất để thực hiện chiến lược digital marketing và cách quảng cáo hiệu quả trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Khoá học trực tuyến với giao diện người dùng tuyệt vời và được giảng dạy bởi các chuyên gia trong ngành. Bạn có thể tham gia khóa học miễn phí nếu bạn đã có tư cách thành viên cao cấp của LinkedIn (hầu hết các marketer đều có) hoặc đăng ký dùng thử và truy cập các lớp học miễn phí trong một tháng. Khóa học có 11 mô-đun bao gồm các khía cạnh nâng cao của tiếp thị kỹ thuật số bao gồm:

  • Hack tăng trưởng
  • Nâng cao thương hiệu
  • Nền tảng SEO
  • Tiếp thị qua email và bản tin
  • Google Analytics
  • Google AdWords
  • Facebook và Twitter
  • Phác thảo cho thiết kế UX

14. Digital Transformation: Business Development and Marketing

Khóa học tiếp thị kỹ thuật số toàn diện này được cung cấp bởi một trong những trường đại học hàng đầu ở Scotland thông qua Edx. Với việc tham gia vào khóa đào tạo từ hai đến ba giờ một tuần, khóa học Digital Transformation: Business Development and Marketing có thể hoàn thành trong khoảng 10 tháng. Giáo trình học là toàn diện và giao diện người dùng tuyệt vời. Những học viên đang tìm kiếm chương trình giảng dạy miễn phí toàn diện nhất về tiếp thị kỹ thuật số sẽ thấy đây là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Chứng chỉ cho khóa học sẽ được cấp cho học viên ở mức trả phí của edX, đây cũng là một phần của chứng chỉ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các bài học của mỗi học phần có thể được kiểm tra miễn phí. Chương trình được thiết kế để dạy cho người dùng hiểu biết chung về tiếp thị kỹ thuật số ở cấp chiến lược vì nó liên quan đến kinh doanh và được giảng dạy bởi hai giảng viên chuyên nghiệp từ KCH.

15. Digital Strategy and Action

Digital Strategy and Action là một khóa học hấp dẫn sẽ giới thiệu cho các nhà tiếp thị những điểm chung của các doanh nghiệp lớn như Amazon, Facebook, Netflix và Google khi nói đến chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Trong đó, học viên sẽ tìm hiểu cách CEO của những gã khổng lồ này xoay trục từ một ý tưởng đơn giản thành doanh thu hàng tỷ USD và cách họ tiếp tục phát triển.

Chương trình học được giảng dạy bởi giảng viên chiến lược Peter Cohan của Đại học Babson và giao diện người dùng tuyệt vời dành cho một khoá học trực tuyến. Khóa học bao gồm các nghiên cứu điển hình chuyên sâu đầy cảm hứng bao gồm những câu chuyện về Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos và Giám đốc điều hành Netflix – Reed Hastings cũng như rất nhiều mẹo, thủ thuật và lời khuyên trong lĩnh vực tiếp thị.

Nếu bạn là một doanh nhân hoặc nhà tiếp thị dám ước mơ lớn hơn, khóa học sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách các nhà lãnh đạo lớn nhất thế giới đã đứng đầu trong lĩnh vực tiếp thị như thế nào.

16. Digital Media and Marketing Strategies

Khóa học Digital Media and Marketing Strategies do Đại học Illinois cung cấp là khóa học chuyên môn về Tiếp thị kỹ thuật số. Giống như tất cả các chương trình Coursera, khoá học sẽ bao gồm phiên bản miễn phí và trả phí. Học viên chọn phiên bản trả phí sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành. Được giảng dạy bởi Mike Yao – Phó Giáo sư về truyền thông kỹ thuật số, khóa học kéo dài 15 giờ sẽ dạy cho bạn:

  • Cách tối ưu hóa tài sản kỹ thuật số của bạn
  • Khái niệm cơ bản về tiếp thị trực tuyến và video
  • Những điều cơ bản về email và tiếp thị trên mạng xã hội

17. Digital Marketing Strategy

Ấn phẩm tài chính và đầu tư đã tung ra một loạt các khóa học trực tuyến được chứng nhận của riêng mình, trong đó có khóa học Digital Marketing Strategy. Khoá học có thể được truy cập miễn phí trong 14 ngày với bản dùng thử. Khóa học kéo dài 3 giờ và bạn có thể học theo tốc độ của riêng bạn. Bạn sẽ được học tất cả các yếu tố cơ bản của việc phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số như:

  • Cách tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để đáp ứng các mục tiêu của tổ chức
  • Hiểu hành trình của khách hàng và cách nó áp dụng cho tiếp thị kỹ thuật số
  • Khám phá việc sử dụng SWOT kỹ thuật số trong việc đánh giá các nỗ lực tiếp thị
  • Giải thích cách các bài học kinh nghiệm được tích hợp vào tiếp thị kỹ thuật số
  • Mô tả các vấn đề đạo đức và pháp lý chính trong tiếp thị kỹ thuật số

18. Quick Tips and Tricks to Learn Digital Marketing in no Time

Được giảng dạy bởi chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Kapil Chopra, khóa học Quick Tips and Tricks to Learn Digital Marketing in no Time bao gồm 37 bài học ngắn có thể được truy cập miễn phí trên nền tảng Skillshare. Khóa học chỉ kéo dài trong bốn giờ và Skillshare cung cấp bản dùng thử miễn phí trong hai tháng, vì vậy bạn sẽ có nhiều thời gian để học qua tất cả các bài học nếu bạn hứng thú. Tuy nhiên, bạn phải hủy đăng ký trước khi thời gian dùng thử hai tháng kết thúc nếu không muốn bị tính phí.

Khoá học có ưu điểm bài học ngắn, dễ hiễu và có video hướng dẫn, nhưng được đánh giá là quá cơ bản cho học viên đang tìm kiếm một khóa học chi tiết hơn. Một số bài học hấp dẫn trong khoá học bao gồm:

  • Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa
  • Cách xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không
  • Kỹ thuật SEO YouTube
  • Google AdWords và Analytics
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tiếp thị truyền thông xã hội

19. Internet Marketing for Smart People

Copyblogger đã cung cấp những lời khuyên xuất sắc về tiếp thị kỹ thuật số trong 16 năm qua và khóa học này — Internet Marketing for Smart People – được tạo ra với một cách tiếp cận hấp dẫn.

Copyblogger đã tạo dựng được tên tuổi trong cộng đồng trực tuyến với tư cách là chuyên gia chỉ trong một khía cạnh chính của tiếp thị kỹ thuật số – chiến lược nội dung. Khóa học bao gồm 20 học phần sẽ được gửi đến hộp thư email của bạn một cách thuận tiện nhưng cũng có nhược điểm là bạn phải đợi từng đợt mới.

Bạn cũng sẽ nhận được phần thưởng là sách điện tử và quyền truy cập vào hàng tấn tài nguyên về cách sử dụng sức mạnh của chữ viết để thuyết phục và ảnh hưởng đến khán giả của bạn.

20. The Beginners Guide to Online Marketing

Khẩu hiệu của Quicksprout là “Nhận bằng MBA về Tiếp thị kỹ thuật số miễn phí” và nền tảng tuyệt vời này chứa đầy tài nguyên để giúp bạn tìm hiểu tất cả những gì cần biết để thành công. Được thành lập vào năm 2008 bởi chuyên gia tiếp thị Neil Patel, nền tảng này được điều hành bởi một nhóm các doanh nhân tài năng và được dẫn dắt bởi Lars Lofgren.

Nền tảng này cung cấp vô số thông tin liên quan đến Internet và tiếp thị kỹ thuật số. Khoá học The Beginners Guide to Online Marketing cũng hướng dẫn cho người mới bắt đầu về tiếp thị trực tuyến. Sách điện tử bao gồm 13 phần hướng dẫn sẽ giúp bạn nắm vững mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số.

Đối với những người thích học theo tốc độ của riêng mình, Quicksprout là nền tảng lý tưởng để nhảy vào bất cứ nơi nào bạn muốn và bắt đầu hành trình làm chủ tiếp thị kỹ thuật số của riêng bạn.

21. Google Digital Garage

Google cung cấp một khóa học tiếp thị kỹ thuật số miễn phí hiệu quả Google Digital Garage. Khóa học này sẽ giúp bạn nắm vững những kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số. Nó chứa 26 mô-đun được tạo bởi các giảng viên chuyên môn của Google.

Khóa học digital marketing miễn phí này cung cấp các bài học video tương tác và các bài tập cùng câu đố thực tế. Việc giảng dạy được thực hiện bằng cách sử dụng các ví dụ thực tế để giúp biến kiến ​​thức của mình thành hành động thực tiễn.

Khóa học này có quyền truy cập không giới hạn, được IAB công nhận và chứng nhận của khoá học được công nhận trong ngành. Sau khi hoàn thành khóa học miễn phí này và làm bài kiểm tra 40 câu hỏi cuối kỳ, chứng chỉ hoàn thành sẽ được cấp để bạn có thể bổ sung cùng CV hay hồ sơ LinkedIn của bạn.

22. Alison Social Media Marketing

Alison cung cấp khóa học digital marketing trực tuyến miễn phí về tiếp thị truyền thông xã hội. Khóa học Alison Social Media Marketing sẽ giúp cải thiện kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Nó chứa tất cả các thông tin cần thiết cần thiết để thực hiện tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả và thành công. Học viên có thể học kỹ năng chuyên môn này theo tốc độ của riêng họ và thành thạo các kỹ năng cần thiết cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số phù hợp với doanh nghiệp.

23. Email Marketing By Code Academy

Code Academy cung cấp các khóa học trực tuyến về tiếp thị qua email miễn phí, nơi học viên được dạy cách viết email hấp dẫn và phù hợp có thể giúp phát triển kinh doanh cũng như cách sử dụng công nghệ cũ này một cách hiệu quả nhất.

Email là cách hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng, điều cần thiết là phải nghiên cứu để sử dụng chúng đúng cách và có kiến ​​thức tốt về chúng. Chính vì thế, khóa học Email Marketing By Code Academy là một cơ hội tuyệt vời cho tất cả những người muốn làm chủ nghệ thuật tiếp thị qua email.

24. Wordstreams Growth Academy

Growth Academy là một chương trình học tương tác để phát triển kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Nó bao gồm tất cả các bài học sẽ được giảng dạy trực tuyến như quảng cáo, tạo khách hàng tiềm năng…

Mục tiêu của khoá học Wordstreams Growth Academy là mang đến cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp cơ hội thành công tốt hơn và học được những kỹ năng tiếp thị hiệu quả miễn phí. Khóa học tiếp thị kỹ thuật số miễn phí này được giảng dạy bởi các chuyên gia giỏi nhất và sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm học tập đáng kinh ngạc.

25. Massachusetts Institute Of Technology Free Digital Marketing Course

MitOpenCourseWare cung cấp một số khoá học trực tuyến miễn phí để giúp phát triển các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Có rất nhiều khóa học dành cho các digital marketer và doanh nhân có thể bắt đầu xây dựng kỹ năng tiếp thị của họ. Một số khóa học bạn có thể tham khảo là:

  • Tiếp thị Doanh nhân
  • Quản lý Tiếp thị Chiến lược
  • Cách xây dựng mối quan hệ hiệu quả với khách hàng
Top 100+ Khoá học Digital Marketing Online

26. Social Media Quickstarter Course

Khoá học Social Media Quickstarter Course tập trung vào cách kết hợp email với mạng xã hội để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và tối đa hóa hiệu quả tiếp thị. Người học có thể tìm hiểu và nghiên cứu các thủ thuật cho tất cả các kênh truyền thông xã hội, danh sách trực tuyến và đánh giá.

Khóa học được thiết kế phù hợp cho người mới bắt đầu và có tất cả các hướng dẫn để giúp họ hiểu mọi thứ một cách chính xác. Khóa học được giảng dạy tốt và có các ví dụ thực tế để người học dễ nắm bắt nhất.

27. Coursera Digital Marketing Course

Coursera cung cấp các khóa học trực tuyến về digital marketing khác nhau, cả trả phí và không trả phí, rất hữu ích cho người mới bắt đầu.

Những khóa học Coursera Digital Marketing rất đáng để tham gia và sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Để tham gia các khóa học miễn phí, bạn chỉ cần tạo một tài khoản trên trang web là bạn đã có thể truy cập tất cả các khóa học tiếp thị kỹ thuật số miễn phí tại đây.

28. Social Media Monitoring By Coursera

Khóa học miễn phí Social Media Monitoring do Coursera cung cấp, dạy chúng ta giám sát hiệu quả hoạt động của mạng xã hội với các nội dung giảng dạy liên quan đến lọc từ khóa, tìm kiếm liên quan đến Google, cách sử dụng cảnh báo của Google và lợi ích của nó, giám sát chiến lược cho các trang web truyền thông xã hội khác nhau.

Khóa học tiếp thị kỹ thuật số này miễn phí và sẽ giúp bạn có được những hiểu biết có giá trị liên quan đến mạng xã hội. Khóa học toàn diện này sẽ giúp bạn học hỏi và phát triển kỹ năng tiếp thị truyền thông xã hội, đồng thời giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả.

29. Seo Foundation On Linkedin

Khóa học này là cách tuyệt vời để giúp bạn có được kiến ​​thức SEO. Được thực hiện bởi David Booth, khóa học này bao gồm mọi thứ anh ấy đã học được trong nhiều năm. Khóa học Seo Foundation On Linkedin dạy về mật độ từ khóa, tối đa hóa liên kết nội bộ, hiểu SERPs, tối ưu hóa nội dung…

Đây là một khóa học tuyệt vời dành cho tất cả những ai muốn tiến lên và khám phá thêm về SEO. Khóa học miễn phí và có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng bản dùng thử miễn phí LinkedIn.

30. Free Seo Training – Yoast

Yoast là một trình hỗ trợ thiết kế website rất tốt và được biết đến là một công cụ plugin và được sử dụng rộng rãi bởi các blogger, nhà xây dựng trang web,…

Khóa học Free Seo Training – Yoast phù hợp để người học tiếp thu những kiến ​​thức cơ bản, miễn phí về SEO. Khóa học thích hợp cho người mới bắt đầu và bao gồm tất cả các nội dung và kỹ thuật liên quan đến SEO.

31. Free Online Digital Marketing Courses and Exams – SEMRush Academy

Nếu bạn là một nhà tiếp thị trực tuyến, bạn không nên bỏ qua SEMRush vì đây là một trong những công cụ SEO và nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất trên web.

Học viện SEMRush cung cấp các khoá học Free Online Digital Marketing Courses and Exams và là một nền tảng học tập có giá trị về Digital Marketing. Hầu hết các khóa học trên SEMRush Academy hiện nay đều tập trung vào chính công cụ SEMrush SEO Toolkit. Đây là những khóa học đáng để bạn bỏ thời gian.

32. Marketing With Ahrefs

Ahrefs có lẽ là công cụ nghiên cứu từ khóa, tiếp thị nội dung và SEO phổ biến nhất. Nó có mọi tính năng mà một nhà tiếp thị trực tuyến cần. Tuy nhiên, Học viện Ahrefs vẫn là một dự án khá mới nhưng nó có một vài khóa học chất lượng cao dành cho các nhà tiếp thị. Mặt khác, Marketing With Ahrefs, được cung cấp miễn phí và có một số hướng dẫn thực sự hữu ích về các chủ đề bao gồm

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu trong nghiên cứu từ khóa
  • Liên kết xây dựng
  • Tìm cơ hội liên kết mới
  • Kỹ thuật kiểm tra SEO
  • Chiến lược viết blog của khách
  • Tìm ý tưởng nội dung hữu ích

Có thể nói, khóa học vượt ra khỏi các khái niệm SEO cơ bản và cung cấp một số kỹ thuật thực sự hữu ích mà bạn có thể bắt đầu áp dụng cho doanh nghiệp của mình ngay lập tức. Hầu hết các lời khuyên đều dựa trên các tính năng Ahrefs khác nhau, nhưng ngay cả khi bạn đang sử dụng một công cụ khác, bạn vẫn có thể tận dụng lợi ích từ nó.

33. Social Marketing Training With Hootsuite

Hootsuite Academy có một số khóa học chất lượng cao về tiếp thị truyền thông xã hội. Nhưng thật không may, tất cả chúng đều là các khóa học trả phí, ngoại trừ một khóa học – “Social Media Marketing Course”

Đó là một khóa học chất lượng cao và chi tiết bao gồm tất cả mọi thứ từ các nguyên tắc cơ bản của truyền thông xã hội đến các chủ đề nâng cao hơn như tiếp thị người ảnh hưởng, quảng cáo và vận động chính sách

Khóa học được chia thành 6 mô-đun, mỗi mô-đun có nhiều tài nguyên văn bản và bài giảng video hay, hữu ích. Vào cuối khóa học, bạn cũng có tùy chọn để thi thử chứng chỉ mạng xã hội Hootsuite bằng cách trả phí.

34. Facebook Blueprint

Facebook Blueprint là một cách tuyệt vời để các nhà tiếp thị kỹ thuật số luôn dẫn đầu trong việc vận dụng các công cụ mới của Facebook trong thế giới digital marketing. Các khóa học và kỳ thi chứng chỉ này cũng giúp bạn nổi bật trong lĩnh vực của mình.

Các khóa học được cập nhật thường xuyên, đặc biệt khi các tính năng mới của Facebook, các thay đổi nền tảng hoặc bản cập nhật được triển khai. Danh mục Facebook Blueprint cung cấp một loạt các khóa học dành cho người mới bắt đầu và trung cấp thuộc một số danh mục sau:

  • Bắt đầu với Quảng cáo
  • Tùy chọn mua nâng cao
  • Xây dựng nhận thức
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Mua phương tiện truyền thông

35. Google Ads & Google Analytics

Giấy chứng nhận Google Ads hoặc Google Analytics là sự công nhận về chuyên môn mà Google cấp cho những cá nhân thể hiện sự thành thạo về các khía cạnh cơ bản và nâng cao của Google Ads và Google Analytics. Các chứng nhận này cho phép các cá nhân chứng minh rằng Google công nhận họ là chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo trực tuyến.

Bạn sẽ tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về cách được Google Ads chứng nhận trong các công cụ đo lường Tìm kiếm, Hiển thị, Video, Quảng cáo mua sắm và Google Analytics để bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu thông minh. Các khóa học này được cung cấp thông qua Google’s Skillshop cùng với một số khóa học khác, chẳng hạn như Google Doanh nghiệp của tôi, YouTube, Trình quản lý quảng cáo của Google.

36. Bing Ads Academy

Một loạt các khóa đào tạo về Quảng cáo Bing có tại Bing Ads Academy, bạn có thể học cơ bản về Bing, các chiến lược chiến dịch, tính năng bom tấn của Bing, các công cụ hàng đầu cho quảng cáo Bing trong học viện này. Sau khi trải qua tất cả khóa đào tạo này, bạn có thể tiến hành một bài kiểm tra, vượt qua bài kiểm tra, bạn sẽ được chứng nhận là Bing Ads Accredited Professional, chứng chỉ điện tử từ Microsoft sẽ có sẵn cho phần tải xuống.

Chứng nhận chỉ có hiệu lực trong 1 năm, sau đó bạn yêu cầu chứng nhận lại 50 câu hỏi và gia hạn chứng nhận của mình, tên chứng nhận mới nhất sẽ thay đổi thành Microsoft Advertising Certified Professional.

37. Google Digital Unlocked

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới và hầu hết người tiêu dùng và doanh nghiệp chỉ dựa vào nền tảng này để đưa doanh nghiệp của họ phổ biến trên Internet. Để thúc đẩy sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số và tạo nhận thức cho mọi người, nhà cung cấp dịch vụ công cụ tìm kiếm này đã ra mắt nền tảng học tập trực tuyến Google Digital Unlocked.

Nền tảng này được thiết kế cho những người sẵn sàng tạo dựng sự nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và cho các doanh nhân đang có kế hoạch kinh doanh trực tuyến. Google Digital Unlocked có hơn 125 khóa học để cung cấp, được thiết kế bởi các trường đại học nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, điểm thu hút chính của nền tảng này là khoá học để cấp giấy chứng nhận do Google cung cấp kéo dài 40 giờ. Có 26 mô-đun trong chương trình này và mọi mô-đun đều đề cập đến các khía cạnh quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số. Sau khi xem các bài học video, người học sẽ phải hoàn thành một bài kiểm tra cuối cùng. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, người học sẽ được cấp chứng chỉ từ ‘Google’.

Các nguyên tắc cơ bản của chương trình tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp sinh viên nhận thức được các khía cạnh kỹ thuật khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số. Nếu không có kiến ​​thức nền tảng, rất khó cho một người mới làm quen với việc tìm kiếm các công cụ và chương trình phù hợp để thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên, khóa học này sẽ giúp học viên làm quen với các khía cạnh khác nhau của tiếp thị trực tuyến.

38. Udacity Digital Marketing Course

Một khóa đào tạo tiếp thị kỹ thuật số cao cấp là chương trình Udacity’s Digital Marketing Nanodegree. Nó bao gồm mọi thứ bạn cần biết để trở thành một nhà tiếp thị kỹ thuật số bao gồm:

  • Các nguyên tắc cơ bản về tiếp thị trực tuyến
  • Chiến lược nội dung
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Quảng cáo trên mạng xã hội với Facebook Blueprint
  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
  • Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm với Google Ads
  • Quảng cáo hiển thị
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Đo lường và tối ưu hóa với Google Analytics

Điều khác biệt của khóa học này so với các khóa học trực tuyến khác là bên cạnh quyền truy cập vào tài liệu khóa học, bạn còn được tiếp cận với cố vấn kỹ thuật và huấn luyện viên nghề nghiệp cá nhân và các dịch vụ nghề nghiệp. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn là người mới bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số và muốn có ai đó để nói chuyện về các vấn đề kỹ thuật và cần lời khuyên về cách xây dựng sự nghiệp tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Tất nhiên, bạn không nhận được các dịch vụ trên miễn phí. Để duy trì quyền truy cập vào tài liệu và dịch vụ của khóa học, bạn phải trả một mức giá đặc biệt là $399 mỗi tháng. Người ta ước tính rằng bạn sẽ cần ít nhất 3 tháng để xem qua tài liệu.

Đây chắc chắn là một khóa học tốt cho người mới bắt đầu nhưng không dành cho tất cả mọi người. Trả $399 mỗi tháng cho một khóa học là khá nhiều đối với những người làm nghề tự do hoặc tự kinh doanh. Vì vậy điều này phù hợp hơn với các marketer làm việc với các công ty lớn có đủ khả năng chi trả.

39. Optinmonster Digital Marketing Training

Optinmonster là một trong những công cụ thành công nhất để tăng chuyển đổi trang web. Để hướng dẫn người dùng, họ đã tạo một số khóa học miễn phí bao gồm các chủ đề liên quan đến tiếp thị qua email và tối ưu hóa chuyển đổi.

Mặc dù Optinmonster Digital Marketing Training không bao gồm các khóa học về tất cả các chủ đề tiếp thị kỹ thuật số, nhưng bạn nên tham khảo vì một khi bạn quản lý để có được lưu lượng truy cập vào trang web, bạn sẽ cần chuyển đổi và đây chính xác là những gì bạn sẽ học trong các khóa học này.

Đăng ký miễn phí và các khóa học dễ theo dõi, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người dùng nâng cao.

40. Reliablesoft Academy – Digital Marketing Full Course

Digital Marketing Full Course được cung cấp bởi Reliablesoft. Reliablesoft là một đại lý tiếp thị kỹ thuật số cung cấp đầy đủ các dịch vụ SEO và tiếp thị kỹ thuật số từ năm 2002. Gói khóa học tiếp thị kỹ thuật số có bảy khóa học bao gồm tất cả các khía cạnh chính của digital marketing. Đặc biệt, nó bao gồm các khóa học sau:

  • Kiến thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tiếp thị nội dung
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Google Analytics
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • SEO thương mại điện tử

Điều khác biệt của khóa học này là nó không chỉ dạy bạn lý thuyết mà còn hướng dẫn bạn từng bước cách sử dụng hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn.

41. ClickMinded Digital Marketing Course

ClickMinded là một công ty được thành lập bởi Tommy Griffith. Tommy là một chuyên gia SEO và nhà đào tạo SEO giàu kinh nghiệm. Anh ấy đã làm công việc SEO cho các công ty như Paypal và Airbnb.

ClickMinded cung cấp một số khóa học tiếp thị trực tuyến bao gồm các kênh tiếp thị khác nhau và gói khóa học tiếp thị kỹ thuật số bao gồm mọi thứ bạn cần biết để trở thành chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số. Đặc biệt, khóa đào tạo digital marketing của ClickMinded bao gồm 7 chủ đề:

  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Tiếp thị Nội dung
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Quảng cáo trả tiền
  • Kênh bán hàng
  • Google Analytics
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Điều thú vị về ClickMinded Digital Marketing Course là mỗi khóa học được giảng dạy bởi các chuyên gia làm việc trong ngành hoặc làm việc trong các tổ chức lớn. Nếu bạn đã biết kiến ​​thức cơ bản và đã học qua các khóa học Google Garage và SEMRUSH, bạn có thể sử dụng khóa học này để đi sâu hơn và khám phá tất cả các phần nâng cao của tiếp thị kỹ thuật số.

42. Udemy Digital Marketing Course

Udemy là một trong những nền tảng học trực tuyến lớn nhất. Họ cung cấp các khóa học về một số chủ đề bao gồm tất cả các lĩnh vực tiếp thị từ SEO đến Google Ads và Bán hàng. Một trong những khóa học trình bày chi tiết về digital marketing là gói khóa học Complete Digital Marketing Course Bundle bao gồm 12 khóa học. Các chủ đề bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Thiết lập WordPress
  • SEO
  • Viết bài SEO
  • Tiếp thị trên YouTube
  • Google Ads
  • Tiếp thị LinkedIn
  • Tiếp thị ứng dụng
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Google Analytics
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Quảng cáo trên Facebook

43. Digital Marketing Certified Associate Certification Training

Khóa học Digital Marketing Specialist do SimpliLearn cung cấp và bao gồm một số công cụ về lĩnh vực digital marketing. Đây là một khóa học phù hợp cho người mới bắt đầu và bao gồm các nội dung:

  • SEO
  • Truyền thông xã hội
  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (Facebook và Google Ads)
  • Tối ưu hóa Chuyển đổi
  • Phân tích trang web
  • Tiếp thị nội dung
  • Tiếp thị qua email và tiếp thị di động

Điều thú vị về khóa học này là nó bao gồm các hướng dẫn của hơn 35 công cụ tiếp thị kỹ thuật số. Vì vậy khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ có một ý tưởng rất tốt về những công cụ nào sẽ sử dụng thích hợp trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình để hiệu quả hơn.

44. Digital Marketing Professional Certificate Program by Wharton

Nếu có một khóa học trực tuyến (và cả khóa học về tiếp thị) từ Wharton, thì người ta có thể mong đợi điều gì đó sẽ khác biệt và chương trình chứng chỉ chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số này sẽ không làm bạn thất vọng về điều đó.

Trong khi các khóa học tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến khác tập trung nhiều hơn vào hoạt động thực tế và đào tạo bạn cho các vai trò điều hành, chương trình này có cách tiếp cận theo định hướng kinh doanh hơn và được phản ánh rõ trong chương trình giảng dạy của nó.

Được chia thành 4 khóa học khác nhau, chương trình khoá học Digital Marketing Professional Certificate Program phù hợp cho những người ở cấp CXO (hoặc cấp quản lý cấp cao) muốn xem xét lĩnh vực digital marketing để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh hơn nữa. 4 khóa học là –

  • Các nguyên tắc cơ bản về Tiếp thị kỹ thuật số, Truyền thông xã hội và Thương mại điện tử
  • Phân tích Tiếp thị: Công cụ & Kỹ thuật dữ liệu
  • Quản lý giá trị của mối quan hệ khách hàng
  • Ý tưởng bán hàng

Mỗi khóa học theo chương trình chứng chỉ kéo dài 6 tuần với 2-4 giờ học mỗi tuần. Khóa học được thiết kế để hướng đến quan điểm của quản lý cấp cao hơn, do đó các kỹ năng điều hành sẽ kém phát triển hơn.

45. Digital Marketing Masterclass

Mặc dù các khóa học của Udemy thường có thời lượng ngắn, nhưng Digital Marketing Masterclass này là một ngoại lệ. Đó là điều khiến nó trở thành một trong những khóa học tiếp thị kỹ thuật số toàn diện nhất mà người ta có thể tìm thấy trực tuyến.

Trải rộng trên hơn 320 bài giảng bao gồm tất cả các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số, khoá học này đi khá sâu và cho phép người học có được kinh nghiệm thực tế. Ưu điểm là mỗi mô-đun xây dựng một kỹ năng riêng lẻ, chẳng hạn như mô-đun trang web sẽ cho phép tạo trang web wordpress của riêng bạn.

Các chủ đề được đề cập trong khoá học: Tạo trang web, Tiếp thị qua email, Tiếp thị truyền thông xã hội (các mô-đun khác nhau cho từng nền tảng truyền thông xã hội), SEO, Quảng cáo trả phí, Quora, LinkedIn, Analytics

46. Digital Marketing Strategies by Kellogg School of Management

Như tên gọi, khóa học tiếp thị kỹ thuật số này từ Trường Quản lý Kellogg tập trung nhiều hơn vào các chiến lược hơn là thực thi. Trên thực tế, nếu một người xem qua trang khóa học, có ghi rõ ràng rằng khóa học dành cho người quản lý nhóm tiếp thị và do đó khoá học sẽ cung cấp quan điểm chiến lược về tiếp thị kỹ thuật số.

Khoá học Digital Marketing Strategies by Kellogg School of Management được giảng dạy bởi Giáo sư nổi tiếng Mohanbir Sawhney, khóa học được chia nhỏ thành 5 bước học tập gồm

  • Khám phá thông tin chi tiết về khách hàng: Người học sẽ hiểu các cách để khám phá thông tin chi tiết về khách hàng bằng cách sử dụng khai thác mạng xã hội, ứng dụng AI, ..
  • Hiểu khách hàng: Người học sẽ hiểu các kỹ thuật phân đoạn và tiếp thị hành vi
  • Thu hút khách hàng: Người học sẽ hiểu cách lập bản đồ hành trình của khách hàng và cách thiết kế nội dung tiếp thị theo đó.
  • Thực thi: Cuối cùng bất cứ điều gì học được về mặt lý thuyết cũng được đưa vào thực hành
  • Tối ưu hóa: Ghi nhận, thử nghiệm và tự động hóa quy trình

46. Digital Marketing Nanodegree Program

Khoá học Digital Marketing Nanodegree Program được thiết kế với sự cộng tác của các tên tuổi lớn như Google, Facebook Blueprint, Mailchimp, Hubspot, Hootsuite và Moz. Chương trình nanodegree kéo dài 3 tháng với thời gian học 10 giờ/tuần. Chương trình có cấu trúc rất tốt với 9 mô-đun và có một yếu tố ứng dụng được xây dựng trong chương trình học. Các mô-đun là:

  • Các nguyên tắc cơ bản về tiếp thị
  • Chiến lược nội dung
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Quảng cáo trên mạng xã hội với Facebook Blueprint
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với Google Ads
  • Quảng cáo hiển thị
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Đo lường và tối ưu hóa với Google Analytics

47. Digital Marketing Masterclass – Get Your First 1000 Customers

Người ta sẽ tự hỏi cái gọi là lớp học tiếp thị kỹ thuật số này mang lại điều gì mà những người khác không có và luôn nằm trong danh sách các khóa học digital marketing trực tuyến tốt nhất. Câu trả lời là khóa học này hướng đến việc tạo ra lưu lượng truy cập và đem đến 1000 khách hàng đầu tiên cho bạn.

Do đó, nếu bạn là một chủ sở hữu trang web nhỏ hoặc một blogger và muốn học tiếp thị kỹ thuật số để tăng lưu lượng truy cập, bạn chắc sẽ muốn tham gia một khóa học giải quyết vấn đề cụ thể đó mà vẫn dạy tất cả các bài học khác của tiếp thị kỹ thuật số?

Được tạo bởi Evan Kimbrell, khóa học Digital Marketing Masterclass – Get Your First 1000 Customers có hơn 200 bài giảng và đi thẳng vào các yếu tố cần thiết để xây dựng chiến lược digital marketing và sau đó bắt đầu có 10, 100, 500 và sau đó là 1000 khách hàng.

48. Digital Marketing Courses by DigitalMarketingInstitute

Khi nói đến những tổ chức uy tín, đáng tin cậy trong việc đào tạo digital marketing, họ còn rất ít. Trên thực tế, người ta chỉ có thể đếm tất cả chúng trên một bàn tay. Nhưng DigitalMarketingInsroduction sẽ là một trong số đó.

Được trang bị với một Hội đồng Cố vấn chuyên môn đầy ấn tượng, DMI có nhiều khóa học về tiếp thị kỹ thuật số phục vụ cho các nhu cầu khác nhau. Chương trình ngắn nhất của họ có tên là “Specialist” dài 5 giờ, trong khi chương trình dài nhất của họ kéo dài 2 năm với chứng chỉ là “Certified Digital Marketing Masters”.

49. Digital Marketing Analytics Online Short Course

Các công nghệ kỹ thuật số mới đã làm tăng lượng thông tin mà chúng ta có thể lưu trữ, truy cập và phân tích. Dữ liệu có giá trị dồi dào có nghĩa là các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật cách thức họ đo lường, lập kế hoạch và triển khai hoạt động tiếp thị của mình hiệu quả. Khóa học ngắn hạn trực tuyến MIT Sloan Digital Marketing Analytics sẽ giúp bạn tiếp cận với hướng dẫn chuyên môn từ Giáo sư Sinan Aral, người hiện đang tiên phong dẫn dắt tư tưởng trong lĩnh vực phân tích.

Chương trình kéo dài sáu tuần này cung cấp cho bạn tổng quan về các cách tiếp cận và thực tiễn tốt nhất trong các phép đo và phân tích tiếp thị kỹ thuật số, đồng thời cung cấp sự hiểu biết về cách các công cụ này có thể được sử dụng để thông báo chiến lược tiếp thị. Bạn sẽ có được kinh nghiệm thực tiễn trong việc sử dụng các công cụ và kỹ thuật phân tích trong tiếp thị và tìm hiểu cách chúng có thể cải thiện ROI của chiến dịch. Các chủ đề được đề cập trong chương trình học bao gồm:

  • Kết hợp kênh tiếp thị kỹ thuật số
  • Tiếp thị kỹ thuật số tích hợp
  • Phân tích dự đoán và mô hình dự đoán
  • Triển khai phân tích dự đoán trên các kênh
  • Tối ưu hóa lợi tức đầu tư (ROI)
  • Tương lai của tiếp thị kỹ thuật số tích hợp: Video, Di động và AI
  • Tạo kế hoạch tối ưu hóa tiếp thị kỹ thuật số

50. Facebook Ads & Facebook Marketing Mastery Guide 2020

Hơn 25.000 chuyên gia tiếp thị đã đăng ký tham gia khóa đào tạo này và đánh giá trung bình là 4.6 trên 5. Chương trình được phát triển bởi Justin OBrien, người đã dạy hơn 70.000 sinh viên, sống ở Los Angeles và cực kỳ đam mê giảng dạy.

Thông qua khóa học Facebook Ads & Facebook Marketing Mastery, bạn sẽ học được cách Tạo khách hàng tiềm năng, Quảng cáo tiếp thị lại / nhắm mục tiêu lại, Quảng cáo động (dành cho thương mại điện tử), Quảng cáo trên Instagram, Quảng cáo trong Facebook Messenger và nhiều hơn nữa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *