Bí quyết chốt sales thành công với content marketing ?

Các nghiên cứu cho thấy khách hàng cần tiếp cận ít nhất 5 nội dung của doanh nghiệp trước khi quyết định mua hàng. Nhưng chỉ có 20% dân sales thực sự biết dùng content marketing một cách hiệu quả để thu hút khách hàng.

Đây là bài toán khó nhằn dành cho marketer trẻ: Phải nâng cao chất lượng nội dung như thế nào để xóa nhòa khoảng cách giữa người làm sales và khách hàng, khiến họ quan tâm, và quan trọng nhất là chốt sales thành công? Sau đây là 6 bí quyết mà dân marketing và sales cần nắm vững để chốt sales hiệu quả với content marketing.

Thu hút “ánh nhìn” đầu tiên của khách hàng bằng nội dung

Nội dung có thể giúp bạn gây ấn tượng lần đầu. Với cuộc gọi đầu tiên, hãy nâng cao chất lượng và cá nhân hóa content để bắt đầu cuộc đối thoại quan trọng ấy.

Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể thử để gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên:

  • Xây dựng trang landing page nhắm đến các tệp khách hàng cụ thể
  • Tổ chức một hội thảo trực tiếp về thực tế trong ngành và các cách khắc phục sự cố chung.
  • Đọc những bài viết blog mới nhất từ các blog của các công ty lớn để học hỏi. Hãy theo dõi những nội dung gần đây với các mẹo và thủ thuật bổ sung họ đang sử dụng.

Dùng nội dung để thuyết phục khách hàng

Nếu khách hàng không tỏ ra thiện chí trong cuộc nói chuyện đầu tiên về sản phẩm của bạn, đừng từ bỏ. Vẫn còn những cách khác để tiếp tục.

Thay đổi content không có nghĩa là chỉ thay đổi content của bạn. Nếu khách hàng từ chối, hãy thẳng thắn nói chuyện với khách hàng về vấn đề của họ.

Email bán hàng có sức hút nhất là những email đánh trúng vào tâm lý cá nhân của khách hàng.

Nếu bạn thường xuyên gửi email cho khách hàng nhưng họ không phản hồi cho bạn. Đừng từ bỏ, hãy gửi tiếp email bằng cách đính kèm những bài viết có nội dung hấp dẫn về thương hiệu của bạn.

Content là công cụ vô giá để nuôi dưỡng khách hàng khi họ chưa có ý định mua hàng hoặc chưa bị thuyết phục đủ để đưa ra quyết định.

Dùng nội dung để xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Trung bình các doanh nghiệp mất khoảng 20% khách hàng của họ hàng năm vì không thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Chi phí để có thêm một khách hàng mới tốn gấp 5 lần sao với việc giữ chân một khách hàng hiện tại.

Bạn cần gửi những bài viết cho khách hàng thường xuyên trong suốt từng bước trong chu kỳ mua hàng của khách hàng để nuôi dưỡng mối quan hệ với họ. Hoặc hãy thử mời khách hàng cùng sáng tạo nội dung và góp ý cho những sản phẩm mới với thương hiệu của bạn. Những tương tác này sẽ nâng cao hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Dùng chính khách hàng để marketing truyền miệng

Đi sâu hơn vào chiến dịch marketing, hãy cố gắng biến khách hàng thành người ủng hộ và truyền bá thương hiệu của bạn đến mọi người. Từ đó, sẽ có nhiều người biết đến bạn hơn, nhiều người tin tưởng và bạn hơn và bạn sẽ chốt được nhiều giao dịch hơn qua những lời giới thiệu như vậy.

Hãy nghĩ về thương hiệu là bạn trung thành nhất. Điều gì khiến bạn “say mê” các sản phẩm của họ đến mức bạn muốn viết bài về họ hoặc forward những nội dung bạn nhận được từ họ cho mọi người? Lý do là vì bạn cảm thấy tin tưởng thương hiệu ấy, bạn cảm thấy nhận được giá trị, cảm thấy có sự kết nối với thương hiệu ấy.

Dưới đây là một số bí quyết nuôi dưỡng khách hàng mà nhiều doanh nghiệp hay sử dụng:

  • Chạy chương trình giới thiệu để thúc đẩy khách hàng chia sẻ sản phẩm của bạn bằng cách truyền miệng.
  • Mở các hội nhóm online dành riêng cho các khách hàng của bạn
  • Khuyến khích khách hàng đóng góp bài viết, hình ảnh vào blog hay kênh social media của bạn hoặc gửi những chia sẻ, kinh nghiệm của họ về sản phẩm.

Bắt nhịp xu hướng content marketing

Dân sales thường dành rất nhiều thời gian trong ngày để gọi điện và gặp gỡ khách hàng, nhưng lại không có nhiều thời gian để tìm kiếm và nghiên cứu những xu hướng content marketing mới nhất.

Hãy thường xuyên nhìn nhận và đánh giá lại nội dung mà bạn đang làm. Và cập nhật nhanh chóng những thông tin mới bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Hãy tập hợp những bài viết chất lượng nhất và đánh giá: các ý chính và điểm mấu chốt để dùng trong cuộc trò chuyện, khách hàng mục tiêu sẽ quan tâm đến nội dung này, yếu tố của sản phẩm được giới thiệu trong nội dung.

Nhân đôi hiệu quả với nội dung dạng video

Trong một khảo sát gần đây, 43% khách hàng mong muốn được xem nội dung dạng video. Hơn 50% marketer trên thế giới cho rằng, so với các định dạng nội dung khác, nội dung dạng video cho hiệu quả cao nhất để tiếp cận khách hàng tại bất cứ thời điểm nào.

Với lần đầu gửi email, bạn hãy đính kèm video ngắn với thời lượng 30 giây để giới thiệu về sản phẩm cũng như lý do bạn cần gọi điện cho khách hàng.

Trong trường hợp vừa kết thúc cuộc gọi đầu tiên, bạn hãy tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng bằng các gửi cho họ những video khác để duy trì sự quan tâm của họ về sản phẩm.

Bạn cũng có thể khuyến khích các thành viên trong phòng livestream trên Facebook hoặc Youtube. Nghiên cứu chỉ ra rằng các nội dung dạng visual sẽ được chú ý và nhớ lâu hơn.

Hãy chiếm lĩnh tâm trí và trái tim khách hàng bằng cách tập trung sản xuất và phân phối nội dung dạng video trong chiến lược marketing.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *